Xây dựng thương hiệu cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo là điều lâu nay không được chú trọng, tuy nhiên hình ảnh thương hiệu tốt lột tả toàn bộ sự chuyên nghiệp, phát triển, văn hóa của đơn vị đào tạo… Vì là một ngành đặc thù nên xây dựng thương hiệu cho lĩnh vực giáo dục là điều không hề đơn giản, đòi hỏi rất nhiều yếu tố: từ chương trình đào tạo, giảng viên, cho đến văn hóa trường hoc….

Lợi ích khi sở hữu hệ thống nhận thương hiệu chuyên nghiệp trong ngành giáo dục, đào tạo
- Giúp hình ảnh thương hiệu dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng
- Mang đến cho khách hàng những cảm nhận về mặt lý tính: như giáo viên giỏi, cơ sở vật chất tốt, giáo trình quốc tế,… và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, hiệu quả, đẳng cấp…tạo một tâm lý mong muốn được trở thành học viên.
- Nhận diện thương hiệu thuận lợi cho chiến lược marketing: Học viên tìm đến một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định tham gia học bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho họ.
- Giảm thiểu chi phí quảng cáo, marketing, giúp tăng doanh số.
- Trở thành niềm tự hào cho cán bộ nhân viên
Dịch vụ thiết kế thương hiệu cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo gồm
Kinh nghiệm thiết kế nhận diện thương hiệu ngành giáo dục
– Thể hiện được tính khác biệt: Yếu tố này luôn luôn được đưa lên đầu bởi ngày nay, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, Không chỉ đối với các công ty kinh doanh trên các lĩnh vực kinh thế thị trường, mà các các thương hiệu trong ngành giáo dục – đào tạo cũng cần có những cái nhìn mới mẻ, khác biệt rõ ràng và ấn tượng để khách hàng dễ nhận biết và yêu thích.
– Tính liên quan: Khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, cần tìm hiểu và kết nối mối quan tâm của các bậc phụ huynh hoặc khách hàng, để từ đó đáp ứng nhu cầu, khát vọng của khách hàng một cách tốt nhất. Ví dụ: Một trường học mầm non tư thục được thành lập, với thiết kế logo là một hình con chim họa mi bé xinh nhiều màu sắc. Khi nhìn vào hình ảnh logo của trường mầm non như vậy, các phụ huynh đã thấy sự ngây thơ và đáng yêu đối với con trẻ. Và hình thành tiềm thức tin tưởng cho môi trường đó.
– Sự gắn kết: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng đối ngành giáo dục. Các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị thực sự.
– Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt nổi bật, sự gắn kết tạo ra giá trị cho chính thương hiệu đó và sẽ được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu.
